Trang

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Bộ quần áo cũ




(Bạn gửi cho câu chuyện, mời mọi người đọc)


         Sống chung với một ông bố chồng già yếu, bướng bỉnh là chuyện không dễ. Ông hay than phiền, hỏi những câu không đúng lúc và từ chối các món ăn cần thiết. Ông hãnh diện về thời trai trẻ, cứ kể đi kể lại các câu chuyện của thời vàng son. Hồi đó, là chỉ huy trong quân đội...ông luôn đặt lý trí lên trên tình cảm. Tôi biết ông là người tốt, nhưng có cảm giác ông sống vì khối óc chứ không vì con tim, thiếu sự thông cảm.
         Hôm nay đưa ông đi lễ ở nhà thờ, một lần nữa ông lại mặc bộ đồ vest cũ sờn rách mang từ Việt Nam sang. Tôi nhẹ nhàng:
          - Bố nên thay bộ đồ con mua hôm trước, bộ quần áo này cũ quá.
          - Nhưng bố thích mặc bộ này!
Tôi bắt đầu cau có:
        - Nhưng mặc như vậy đi chỗ đông người rất kỳ, người ta sẽ nghĩ tụi con bỏ bê không chăm sóc bố.
Ông già buồn rầu, lặp lại:
         - Bố thích bộ quần áo này lắm.
Tôi cũng cương quyết:
         -  Bố nên thay ngay kẻo trễ, con không thấy có lý do gì để bố thích nó.
Ông già trả lời rất gọn ghẽ, chân thành, lâu nay ít khi nào tôi thấy ông minh mẫn như vậy:
        - Chính mẹ đã tặng bố bộ quần áo này để mặc ngày kỷ niệm thành hôn. Khi chồng con ra trường, bố cũng mặc bộ quần áo này. Ngày đưa mẹ con ra nghĩa trang, bố cũng mặc bộ đồ này, bố thấy thật vui và xúc động khi mặc nó.
Nước mắt ông già hoen trên mi, rơi xuống gò má nhăn nheo. Tôi hụt hẫng và hết sức bối rối. Bố chồng tôi sống tình cảm và có lý hơn tôi nghĩ.
Trước khi quyết đoán người nào đó khô khan không có trái tim, tôi nên xét lại trái tim mình đã.

25 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Tặng HD tem vàng nhiều số 9 nha!:D Lâu nay hơi bận rộn chút nên ít ghé thăm mọi người, thông cảm hí! Chúc HD vui khoẻ.

      Xóa
  2. Lụm tem cùng HƯỚNG DƯƠNG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Rhum khoẻ thiệt rồi đó, nhanh chân nhưng thua HD nửa bước,:D
      tặng luôn tem vàng lấy hên
      [IMG]http://i1253.photobucket.com/albums/hh585/dattruong5863/vaacuteng_zps1100c7bf.jpg[/IMG]

      Xóa
  3. Đúng là rất hiếm hoi để tìm thấy một người đàn ông chân tình như ông ấy anh nhỉ??? Một ngày mới với vạn sự yêu thương sẽ đến cùng anh và gia đình nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bình Nguyên! Đúng là rất khó tìm một người như vậy. Chúc BN đầu tuần vui khoẻ nhé!

      Xóa
  4. người già thường sông gắn liên với nhửng tinh cam trong quá khứ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NHAMY! Tình cảm của thế hệ trước thì như vậy nhưng càng về sau càng hiếm hoi. Chúc NHAMY luôn an lành.

      Xóa
  5. chuyện đơn giản nhưng thật cảm động anh à! và người trẻ phải biết tôn trọng những kỷ niệm trong quá khứ của người già.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Giáo! Người già chỉ có chừng đó để sống, mong cho đám trẻ sẽ hiểu và thông cảm với cha ông.

      Xóa
  6. "Bộ quần áo cũ" vẫn cần phải "mặc" hoài Cư sĩ à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng tra càng ít muốn đổi thay,Rhum hí! :D

      Xóa
    2. Hai en ni nói chuyện nghe bui hỉ

      Xóa
    3. "Bộ quần áo cũ" rất cần trong cuộc sống, nhưng huynh à, bài cũ lắm rồi! Chờ huynh thay "bộ quần áo mới" đây!
      (Quay qua Thùy Minh):Thùy Minh về nhà coi nhà cửa lại đi! Có mấy bài mới Rhum không vào xem được vì Thùy Minh đứng chận cửa nói : "Xin lỗi, bài này không có trong blog này".
      Rhum cũng "Xin lỗi anh Hoa Sen Vàng, Rhum giải quyết chuyện nhà ở nơi đây!

      Xóa
  7. Bộ quần áo cũ mang triết lý mới, chú nhỉ! Đọc những mẫu chuyện vầy để luôn thấy mình cần soi xét lại!
    Chúc chú vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tím ! Soi lại mình là điều cần làm bất cứ lúc nào cháu nhỉ! Chú vẫn thích những câu chuyện ngăn ngắn nhưng lại nhắc nhở mình rất nhiều.

      Xóa
  8. Bộ quần áo cũ lâu ngày thì sờn bạc đi, nhưng tình cảm thì càng lắng đọng và sâu đậm hơn! Uống cà phê nhé bác.

    [img]http://img1.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/729/44729463_yu.gif[/img]

    Blogspot của tôi cách đây vài bữa đã không còn bị Google Chrome chặn nữa. Lý do: tôi đã gỡ bỏ nóc nhà blog (do tải ghép hình flash có chứa "mã lạ" mà Google không tương thích). bác ghé thăm nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn ThayDo hí! Hèn chi lâu ni vắng tui.:D

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện ngắn nhưng tính giáo dục tuyệt vời..có thể mang ra làm ví dụ khi giảng dạy học sinh bác ờ. Thương Hoa Sen héng..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn LB! Cái mình muốn làm đôi khi lại không làm được LB ơi!

      Xóa
  11. " Trước khi quyết đoán người nào đó khô khan không có trái tim, tôi nên xét lại trái tim mình đã."
    Câu này hay nhất .

    Em có cái tật là cất lại hết những thứ gọi bằng " cũ " từ quần áo cũ - sách vở cũ - cái bảng tên nhân viên từ hồi mới vào làm cơ quan tới nay vẫn còn ... thậm chí tấm bảng danh dự từ lúc học lớp 5 vẫn còn giữ , lúc trước dọn nhà mang đi trại trẻ mồ côi cho hết mấy bao đồ hồi bé của mấy đứa nhỏ chứ không thì cất nguyên cái nhà kho để chứa luôn đó huynh ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi! Đó là tật của mấy ông bà già. Muội đã già đâu mà sinh tật vậy ta !:P

      Xóa
  12. [img] https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTy9zSkYWj9mLU_2II586eKtLPcyuVF3gCLrbfRmpDpszOdBciw [/img]
    Trước khi quyết đoán người nào đó khô khan không có trái tim nên xét lại trái tim mình đã en hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi! Coi lại trái tim mình có còn đập không hay khô rồi :D Răng mà O chưa lên đường viễn du theo MN!

      Xóa
  13. Câu chuyện hay quá Bác ơi!
    Trước khi phán xét ai đó nên tìm hiểu kỹ mọi vấn đề. Bài học rất đáng học Bác nhỉ.

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]