Trang

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Điều nên làm ngay


           
          Trong một khoá học chuyên tu ngành tâm lý học, vị giáo sư ra đề bài về nhà: “Trong vòng một tuần, anh chị hãy đến gặp người mà mình quan tâm và nói với họ rằng anh chị yêu mến họ. Đó phải là người mà trước đây, hoặc đã lâu anh chị không nói những lời như vậy.”
            Đề bài xem ra đơn giản. Thế nhưng, hầu hết cánh đàn ông trong lớp đều đã trên 30 tuổi và cảm thấy vô cùng khó khăn khi thể hiện đề bài này vì họ hiếm khi thể hiện tình cảm của mình với một ai đó.
         Đầu giờ học tuần sau, vị giáo sư hỏi có ai muốn kể lại cho cả lớp nghe câu chuyện của mình hay không. Dường như ông chờ đợi một phụ nữ xung phong trả lời. Thế nhưng, một cánh tay nam giới đã giơ lên. Anh ta trông có vẻ xúc động lắm:
“Cách đây 5 năm, giữa tôi và bố có một bất đồng sâu sắc, và từ đó đến nay vẫn chưa giải quyết được. Tôi tránh gặp mặt ông ngoại trừ những trường hợp chẳng đặng đừng khi phải họp mặt gia đình. Nhưng ngay cả những lúc ấy, chúng tôi cũng hầu như không nói với nhau một lời nào. Vì vậy, tôi đã tự thuyết phục bản thân đến để xin lỗi và nói với bố tôi rằng tôi yêu ông ấy.
            Quyết định ấy dường như đã làm giảm đi phần nào áp lực nặng nề trong lòng tôi. Đêm hôm đó, tôi hầu như chẳng chợp mắt được. Ngày hôm sau, tôi đến nhà bố mẹ và bấm chuông, lòng thầm mong bố sẽ mở cửa cho tôi. Tôi lo sợ rằng nếu mẹ mở cửa thì dự định của tôi sẽ không thành, tôi sẽ bày tỏ với mẹ thay vì với bố. Nhưng may quá, bố tôi đã ra mở cửa.
            Tôi bước vào và nói: “Con không làm mất thời gian của bố đâu, con đến chỉ để nói với bố rằng bố hãy tha lỗi cho con và con yêu bố”.
           Có một sự chuyển biến trên khuôn mặt bố tôi. Gương mặt ông dãn ra, những nếp nhăn dường như biến mất và ông bắt đầu khóc. Ông bước đến, ôm chầm lấy tôi và nói: “Bố cũng yêu con, con trai ạ. Nhưng bố chưa biết làm thế nào để có thể nói với con điều đó”.
          Đó là thời khắc quý báu nhất trong đời tôi. Hai ngày sau, bố tôi đột ngột bị một cơn đau tim và vẫn còn nằm trong bệnh viện cho đến bây giờ. Nếu như tôi trì hoãn bộc lộ với bố, có lẽ tôi không bao giờ còn có cơ hội nào nữa”.
Dennis E. Mannering

34 nhận xét:

  1. Việc cần làm ngay: Chia bớt cái tem vàng nhận từ nhà MNAT nhé huynh hihi

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Cám ơn ThayDo ! Nhân ngày 8/3, nhắc mình một chút đó mà :D

      Xóa
  3. Những việc xem như đơn giản đó nhưng lại có ý nghĩa rất lớn nếu như ta thực hiện đúng lúc. Ngày mới an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn! Chúc bạn 8/3 nhận nhiều niềm vui từ mọi người.

      Xóa
  4. Bài viết rất hay anh ạ ! Đúng vậy , đừng chần chừ khi nói hay tỏ ra yêu thương ... Bài viết hôm nay như một hoa hồng đẹp tỏa hương tặng mọi người trong ngày 8 -3 . Cảm ơn cư sĩ Hoa Sen nhé. Nếu ở gần MN đã tặng anh giống hoa Súng hồng , nở hoa quanh năm và luôn rực rở anh ah. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MN! Có hoa súng nở quanh năm thật tuyệt đó MN. Còn tùy người trồng, khí hậu và thổ nhưỡng nữa, chưa chắc súng này đem về PR đã tốt.

      Xóa
  5. một bài học thật bổ ích để khuyên mọi người nên bộc lộ tình cảm với người thân kẻo ko kịp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn giao! Tự nhắc mình nhân ngày 8/3 đó :D. Chúc giaolang có một ngày 8/3 hạnh phúc.

      Xóa
  6. Điều nên làm ngay
    Thật quá đúng anh ạ, chúc anh ngày 8-3 thật hạnh phúc khi thể hiện tình cảm cùng '' oan gia '' nhé :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Cám ơn HD ! Sao HD hay thế :D. Không có "oan gia" chít sướng hơn :P

      Xóa
    2. Muội bày cho huynh chuyện này hén :
      " Sáng sáng rủ đại tẩu đi tản bộ để hít thở không khí trong lành ,về đến nhà pha một ly sữa đậu nành cho chị uống , khỏi cần phải quà cáp gì cả - bảo đảm chị sẽ cảm thấy rất vui ,
      rất đơn giản nhưng đó cũng là một cách thể hiện tình cảm .

      Xóa
    3. Cám ơn muội nha! Kinh nghiệm bản thân thì phải :D . Kiểu này thì cà phê sáng ế mất :P

      Xóa
    4. Chú ơi, chú vẫn cứ đi uống cà phê với các bạn của chú, nhưng thi thoảng rủ cô nhà theo cùng "chém gió" cho vui :D
      Biết đâu cô "chém" còn bạo hơn chú thì sao :D

      Xóa
    5. Hí! Rủ cô đi thì miệng chú bị "cấm khẩu":P

      Xóa
  7. Tuổi trẻ là thứ không đợi chờ ta.

    Đôi khi cứ nghĩ, phải học, phải học, phải học... Ngày nào cũng phải biết thêm cái mới, ngày đó mới thực sự ra Ngày. Và càng học tập được nhiều, càng lao động hăng say thì mới mong tạo ra được thành quả đóng góp cho bản thân, gia đình, xã hội,...

    Và đôi khi mệt phờ ra, đầu ong ong, mắt hoa, lưng muốm sụm, lại nghĩ, ta có thực sự đang sống, Sống cho chính ta không nhỉ!?!

    Có nhà tâm lý học bảo: Hãy sắp xếp thời gian Lao động (học tập, làm việc) và thời gian Nghỉ ngơi (ăn, ngủ, vệ sinh thân thể, giải trí,...) sao cho thích hợp mỗi ngày. Đừng đợi một tương lai xa xôi để được hưởng thụ cuộc sống, vì có ai biết được ngày mai mình còn không???

    Cháu thấy lăn tăn với khái niệm Sống. Liệu sống như thế nào mới thực sự Sống? Chú Đạt nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  8. Theo chú thì đừng nghĩ ngợi lôi thôi mệt cái đầu. Việc tới thì làm, làm xong rồi bỏ, rồi quên đi. Cứ ăn, cứ ngủ, cứ làm việc và cảm nhận mình đang làm tất cả những điều đó vì mình thì chính là đang hưởng thụ cuộc sống đó cháu. Những cái lăn tăn bên ngoài đến rồi đi vì trong ta chúng là ảo ảnh. Mấy hôm rày chú hơi bận, ít lang thang, nói với cháu vài điều vậy thôi, có dịp chú cháu sẽ nói chuyện nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Biết nói lời xin lỗi và biết bày tỏ tình cảm của mình với người khác một cách thích hợp là cách sống vui.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng vậy anh ạ! Với ai thì dễ mà sao với người thân lại khó mở miệng :D

    Trả lờiXóa
  11. Trả lời
    1. Ừ! Đọc đâu đó thấy hay, lôi về bạn bè đọc cho vui. Lâu nay không viết được chữ mô cả, vừ bận, vừa "khô":D

      Xóa
  12. Tạm biệt cư sĩ nhé. Hẹn đầu tháng năm hoa phượng nở ta gặp lại nhau. Chúc anh luôn vui khỏe và như ý nhé. :h

    Trả lờiXóa
  13. Câu chuyện thật ý nghĩa Bác à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Cỏ! Sao vào nhà Cỏ mà com không được!!

      Xóa
    2. Chắc là bị lỗi gì đó Bác à, có một số người com được, một số lại ko. Hic
      Chúc Bác đêm ngon giấc nhé!

      Xóa
  14. Điều nên làm ngay là thêm một bài mới...:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi Nha Trang mãn tang bà mẹ vợ mới về nên chưa làm gì được. Hẹn vài ngày nữa nha!:D

      Xóa
  15. Tự dưng facebook của em bị chặn không vào trả lời được anh ơi ! có cách gì cứu KTD không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không răng mô! :D . Bị lỗi gì đó, họ sẽ điều chỉnh lại thôi,không phải do mình là được

      Xóa
  16. điều nên làm đã làm rùi anh Trương ui! bi giờ thì làm cái gì nữa đây? hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi! Chuẩn bị tinh thần để đón nhận những điều nên làm khác :D

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]